Trang chủ

Tin tức

Đăng bởi: Sơn HOSIMA
Ngày: 18-04-2020

Mở đại lý sơn kinh doanh nhưng bạn chưa có kinh nghiệm? 

Cũng không biết cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng sơn?.

Kinh doanh sơn gặp khó khăn gì?.

Hay chọn hãng sơn nào kinh doanh là tốt nhất?...

1. 3 điều bạn cần chuẩn bị khi quyết định kinh doanh Sơn

a. Mối quan hệ với thợ thầu xây dựng.

Mối quan hệ này ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của bạn. Vì thợ thầu có tác động không nhỏ đến quyết định chọn thương hiệu sơn. Nếu bạn có nhiều mối quan hệ này đây chính là cánh tay đắc lực cho bạn. Mặt khác họ sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng sơn mà bạn định kinh doanh. Nếu chưa có hãy cố gắng xây dựng nhiều mối quan hệ này.

b. Vốn

Để kinh doanh lĩnh vực sơn này bạn cần chuẩn bị số vốn vài chục đến vài trăm triệu để kinh doanh và vốn dự trữ khi nhập thêm hàng tùy theo quy mô mà bạn muốn triển khai (hộ kinh doanh tại nhà, đại lý cấp 1, tổng đại lý hay cao hơn nữa là đại diện phân phối cho hãng)

c. Lựa chọn khu vực đặt mặt bằng kinh doanh

Hai yêu tố then chốt trong chọn mặt bằng kinh doanh sơn đó là vì trí địa lý và đối thủ cạnh tranh.

Với vị trí địa lý bạn không cần chọn ở trung tâm lớn, hoặc quá rộng.  Ưu tiên lớn nhất là gần các địa điểm công ty giao gửi hàng, giao thông thuận tiện xe tải có thể vào giao hàng. Yếu tố này giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian vận chuyển.

Về đối thủ cạnh tranh bạn nên tham khảo khu vực này có bao nhiêu cơ sở kinh doanh mặt hàng sơn?. Họ đang kinh doanh thương hiệu nào? dòng nào? giá cả trung bình là bao nhiêu?. Sau đó cân nhắc các yếu tố trên để quyết định lựa chọn có đặt địa điểm kinh doanh ở đây hay không?

2. Phân tích lựa chọn hãng sơn để kinh doanh

Hiện nay không khó để chúng ta có thể bắt gặp những lời chào mời mở đại lý sơn từ  mạng xã hội hay nhân viên thị trường của vô vàn các nhãn sơn khác nhau với chiết khấu cực cao lên đến 60-80%. Đạt doanh số cuối năm sẽ được thưởng từ 10-20%.

Cùng làm một phép tính nhanh nhé: Ví dụ bạn bán được doanh số 2 tỉ và đạt chỉ tiêu doanh số năm, ít nhất bạn được hưởng 1,5 tỉ lợi nhuận. Trừ đi hết chi phí còn lại bạn lời được 1 tỉ con số thật sự rất đáng mơ ước, đó cũng chính là điểm mấu chốt mà các hãng sơn kém chất lượng dùng để thuyết phục đại lý phân phối sản phẩm của họ. Vậy chất lượng sản phẩm nằm ở đâu khi lời nhuận quá cao như vậy.

“Hành trình van dặm nào cũng phải bắt đầu bằng 1 bước đi nhỏ bé đầu tiên”

Nếu bạn chưa bao giờ kinh doanh bạn dừng vội hãy từ từ, từng bước, từng bước thật chắc chắn.

Trên thị trường sơn Việt Nam có hàng NGÀN hãng sơn to, bé khác nhau. Riêng đầu năm 2020 theo thống kê của General Statistics Vietnam (Tổng cục thống kê Việt Nam) cả nước có hơn 100 hãng sơn mới được đăng ký thương hiệu. Trong một thị trường đa dạng về nhãn hiệu, về giá thành và đặc biệt về chất lượng vậy làm cách nào để lựa chọn 1 hãng sơn có đủ các yếu tố cần thiết để hợp tác kình doanh lâu dài?.


Thị trường sơn chia ra 4 dạng, chúng tôi xin phép phân loại như sau:

Dạng 1: Hãng sơn thương hiệu nổi tiếng: Alzokobel (Dulux, Maxilite), Jotun, Nippon 4Orange(Mykolor, Spec, Boss và Expro), Toa, Kova, Kansai.

Dạng 2: Hãng sơn mới có năng lực sản xuất đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ nhân sự nhiệt huyết và sáng tạo, có tiềm lực tài chính dồi dào như Hosima Paint...

Dạng 3: Hãng sơn xuất hiện lâu năm trong thị trường sơn Việt Nam: Bạch Tuyết, Đại Bàng, Alex...

Dạng 4: Hãng sơn tự phát, quy trình sản xuất và nguyên liệu đầu vào kém chất lượng nhưng bù lại chiết khấu cao, giá thành rẻ.

Có 3 yếu tố để bạn chọn hãng sơn phù hợp:

a. Về thương hiệu

- Ưu điểm: Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dể dàng mua hàng và đón nhận.

- Nhược điểm: Lựa chọn thương hiệu lớn đồng nghĩa tham gia vào cuộc cạnh tranh nội bộ giữa các đại lý đã và đang kinh doanh từ trước, lượng đại lý này lớn vì vậy doanh số hãng yêu cầu sẽ cao, lợi nhuận thấp vì rất khó đạt được doanh số và giá bán cạnh tranh.

Vậy nên bạn hãy thăm dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.

b. Về chất lượng

- Bạn muốn tồn tại lâu dài sản phẩm của bạn phải thật chất lượng, người tiêu dùng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm bạn bán. Đặc biệt là các chủ thầu xây dựng, họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng để đảm bảo uy tín cho mình. Sản phẩm chất lượng không chỉ đem lại uy tín cho bạn mà còn cho đối tác, cho khách hàng của bạn.

- Để đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như sự chuyên nghiệp và uy tín của hãng sơn, không nên đánh giá dựa vào tư vấn của nhân viên kinh doanh các hãng sơn.

Hãy yêu cầu hãng sơn cung cấp sản phẩm dùng mẫu cho bạn, hãy kiểm tra đánh giá chất lượng hãng đó qua trải nghiệm thực tế. Nếu chưa có kinh nghiệm hãy nhờ một người thợ có kinh nghiệm. Hãy nhờ người bạn tin tưởng nhất đánh giá chất lượng so sánh các yêu tố quan trọng như độ phủ, độ bóng, khả năng bám dính, chịu mài mòn,... với các hãng sơn thương hiệu nổi tiếng để có so sánh trực quan nhất.

Nếu có điểu kiện hãy tới trực tiếp nhà máy để tham quan quy mô, năng lực sản xuất, sự chuyên nghiệp và kiểm tra chất lượng sơn bằng các máy móc hiện đại sẽ cho kết quả rõ ràng nhất qua các con số.

c. Chiết khấu

- Lợi nhuận chính là yếu tố quyết định nên hay không nên kinh doanh bất kì một mặt hàng nào. Trong kinh doanh sơn cũng vậy đầu tiên nghĩ đến nên là lợi nhuận.

- Mức chiết khấu của các hãng sơn là khác nhau, nó phụ thuộc vào chiến lược xây dựng kênh phân phối, chiến lược thưởng doanh số, mức chiết khấu của mỗi đại lý cũng khác nhau theo năng lực của đại lý.

3. Nên làm đại diện phân phối, tổng đại lý hay đại lý cấp 1, cấp 2?

Nhiều bác chưa có kinh trong lĩnh vực sơn nhưng khi làm rất máu, đã làm thì làm tới bến. Mở là phải mở đại lý sơn cấp 1, hay nhà phân phối cho nó hoành tráng. Nhưng đây là một sai lầm lớn và không hợp lý tí nào, trong lĩnh vực sơn các đại lý được hưởng chiết khấu khác nhau hoàn toàn.

Nghĩa là họ bán càng nhiều chiết khấu càng cao và ngược lại. Mặt khác bạn phải bỏ số tiền lớn để ôm hàng, đánh mất nhiều phí cơ hội.

Nếu mới bắt đầu hãy bắt đầu làm nhỏ thôi. Sau khi đã có kinh nghiệm hãy nên đầu tư lớn.

Hãy từ từ mà chắc bác ạ! Rồi sau khi đã có kinh nghiệm mở đại lý sơn rồi, đã hiểu được làm sao bán được hàng? Phương pháp bán hàng? … Mấy bác hãy đầu tư lớn nhé.

4. Hãng sơn HOSIMA mang lại được những gì cho bạn?

a. Chất lượng

- Cơ sở vật chất: Chúng tôi sở hữu nhà máy quy mô trên 5000m2, dây truyền sản xuất và nguyên liệu được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước Đức, Mỹ, Nhật Bản.

- Áp dụng quy trình sản xuất 5S Seiri - Seiton Seiso - Seiketsu của Nhật Bản. Với kinh nghiệm 4 năm vận hành sản xuất, nhập khẩu, cung cấp vật liệu ứng dụng khoa học công nghệ cao chúng tôi tự hào khi sở hữu các chứng nhận: ISO 9001:2005, TCVN 7239:2014, QCVN 16:2017/BXD, ISO/IEC 17025:2017.

- Kinh nghiệm tham gia tư vấn và thực hiện các dự án cao cấp: Vinhomes Metropolis, Vinhomes Times City, Sunshine City, Discovery Complex, FLC Green Tower...

- Công nghệ sơn tiên tiến: Công nghệ chống thấm ULTRA SHIELD, công nghệ sơn men sứ CORE SHELL, công nghệ co giãn màng sơn NANOFLEX, đạt chuẩn quốc tế ECO PROMISE, không chưa Chì, Thủy Ngân và hàm lượng VOC<30G/L, thân thiện với môi trường.

- Với năng lực làm chủ công nghệ chúng tôi luôn luôn đổi mới và tung ra thị trường những sản phẩm với tính năng ưu việt, dẫn dắt xu thế thị trường đem lại lợi thế cạnh tranh cho Đại lý.

b. Lợi nhuận

- Hệ thống quản lý nhà máy tối ưu và dây chuyền sản xuất hiện đại giúp nâng cao năng suất, tiềm lực tài chính vững vàng, mức tăng trưởng trên 30% mỗi năm. Chúng tôi tự tin hỗ trợ đại lý, đối tác lợi nhuận cao nhất để tạo ưu thế cạnh tranh với các hãng khác trên thị trường.

- Cùng với chính sách chiết khấu chúng tôi luôn có những chương trình tri ân đối tác bằng hiện vật có giá trị cao như: Ôtô, xe máy, du lịch nước ngoài,...

c. Dịch vụ hỗ trợ tốt

- Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho nhân viên bán hàng.

- Được cung cấp, huấn luyện về kiến thức về ngành sơn

- Chia sẽ những kinh nghiệm kinh doanh sơn thành công

- Được cung cấp đồng phục bảo hộ lao động.

- Được hỗ trợ về tư vấn triển khai các công trình của khách hàng nhằm đạt hiệu quả hợp tác cao nhất.

- Được tham gia tất cả những chương trình khuyến mãi và chính sách trả thưởng của công ty.

- Được hỗ trợ về thiết kế và trưng bày sản phẩm trong cửa hàng. Cũng như hỗ trợ về chiến lược truyền thông, quảng cáo, marketing.

- Cung cấp các tài liệu, Cataloge giới thiệu sản phẩm.

- Được hộ trợ, tư vấn khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả.

- Hộ trợ chi phí vận chuyển, phương thức vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.

HOSIMA PAINT CAM KẾT:

- Đối với khách hàng: Cam kết sản phẩm chất lượng, bền màu với thời gian, an toàn cho sức khỏe, bảo hành 5-10 năm.

- Đối với đối tác: Mang đến đối tác giá trị từ trí tuệ và sự tận tâm,  mang lại phát triển bền vững, tài lộc và thịnh vượng.

- Đối với nhân viên công ty: Tạo ra môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên công ty.

- Đối với cộng đồng: Đóng góp tích cực vào hoạt động xã hội và bảo vệ môi trường.

1
0837.82 97 79
;